Hi các bạn,
Với việc đã quen làm việc với các phiên bản Max cũ, bảng pha vật liệu ( phím tắt: M ) chúng ta bị khá giới hạn khi chỉ có thể hiển thị tối đa 24 cục vật liệu, các thao tác pha vật liệu nếu gồm nhiều lớp sẽ mất khá nhiều thời gian chọn và không trực quan cho lắm.
Khi các phiên bản 3dsMax mới ra đời, từ 2016 bảng M đã có thêm chế độ hiện thị mới dạng node ( Slate Material Editor )
Theo Thủ thuật 3D đánh giá thì chế độ chỉnh vật liệu này rất hay và nên dùng. Có thể ban đầu các bạn không quen nhưng khi đã sử dụng rồi thì sẽ không muốn quay về cách cũ nữa. Bạn có thể cho hiện thị số lượng vật liệu trong scene là vô hạn, nghĩa là bao nhiêu cũng được. Chế độ chỉnh dạng node giúp bạn thay đổi hoặc chỉnh sửa nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian làm việc.
Các bạn có thể xem video dưới đây để biết thêm các tricks nhỏ để sử dụng tối ưu bảng vật liệu Slate Material Editor này nhé:
Để lại bình luận